GenZ khởi nghiệp

Lý Do Vì Sao GenZ Lại Khởi Nghiệp Với Local Brand

Khởi nghiệp với Local Brand đang là xu hướng của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là đối với GenZ. Vậy lý do là do đâu? Local Brand không chỉ mang đến sự tự do sáng tạo mà nó còn giúp thế hệ GenZ kết nối với cộng đồng, mong muốn được thể hiện bản thân. Helen chúng mình cũng là một phần trong đó. Và nếu bạn thắc mắc rằng câu chuyện khởi nghiệp của chúng mình như thế nào. Các bạn có thể truy cập Website Helen của mình nha. Vậy chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem tại sao GenZ lại lựa chọn khởi nghiệp với hình thức này nha.

1. Sơ Lược Về GenZ và Local Brand.

1.1 GenZ là gì?

Genz là thế hệ sinh từ cuối thập kỷ 1990 đến đầu 2010. Họ là những người lớn lên với công nghệ sớm. Chính vì kết nối với công nghệ sớm nên họ sẽ có nhận thức sớm về xã hội một cách sâu sắc. GenZ luôn muốn thể hiện bản thân mình, thích sáng tạo và tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc sống.

1.2 Local Brand là gì?

Local Brand hay còn được gọi là thương hiệu địa phương. Là những thương hiệu được phát triển bởi các doanh nghiệp nhỏ ở đại phương. Mang đậm màu sắc cá nhân hoặc văn hóa của khu vực đó. Có thể kể đến một số Local Brand hiện nay như: Biti’s HHunter, BOO,….

2. Những Lý Do Khiến GenZ Khởi Nghiệp Với Local Brand.

2.1 Tự do sáng tạo.

GenZ khởi nghiệp với local brands

Thứ GenZ muốn chính là tự do và các cơ hội để thể hiện bản thân mình. Thay vì bị giới hạn bới các quy tắc cứng nhắc tại các công ty lớn. GenZ có thể lựa chọn khởi nghiệp với trí tưởng tượng bay cao của mình. Họ có thể tạo ra những sản phẩm với thiết kế độc quyền, mang đậm màu sắc cá nhân của họ đến việc họ có thể tự mình xây dựng các chiến lược kinh doanh. Điều này sẽ giúp cho họ khẳng định được bản thân đối với gia đình và xã hội rằng họ thực sự giỏi theo cách riêng của họ.

2.2 Xu hướng tiêu dùng bền vững.

Vì được tiếp xúc với công nghệ sớm giúp thế hệ vàng có nhận thức cao về môi trường và xã hội. Cái mà Local Brand tập trung là luôn sản xuất là thân thiện với môi trường. Chú trọng sử dụng các nguyên liệu địa  và hạn chế tác động tiêu cực đến môi trường. Chính vì luôn chú trọng đến môi trường, một vấn đề luôn được mọi người quan tâm và trong đó có GenZ và họ biết rằng đây không chỉ là một xu hướng tiêu dùng bền vững mà nó còn có tác động tích cực đến xã hội. Điều này dẫn đến sự khởi nghiệp của GenZ.

2.3 Sự kết nối với cộng đồng.

Thế hệ này họ luôn muốn khẳng định bản thân, họ muốn mình sẽ góp một phần không nhỏ đối với cộng đồng. Nên sự kết nối cộng đồng đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển khởi nghiệp Local Brand của GenZ. Không chỉ dừng lại ở việc thúc đẩy sự phát triển, mà nó còn hỗ trợ cộng đồng rất nhiều từ việc hỗ trợ việc làm cho người lao động địa đến việc tham gia vào các hoạt động xã hội.

2.4 Sự phát triển công nghệ.

Lớn lên với công nghệ là một lợi thế rất lớn đối với họ. Họ sẽ biết cách tận dụng triệt để Internet để phát triển cho thương hiệu của họ. Công nghệ giúp họ dễ dàng tiếp cận được với thị trường, quản  công việc, tiếp cận và tương tác với khách hàng dễ dàng. Không chỉ bằng việc áp dụng công nghệ để phát triển thương hiệu mà họ còn có thể sử dụng chúng để sáng tạo ra những giải pháp mới để phát triển.

2.5 Sự ảnh hưởng của mạng xã hội.

Mạng xã hội chính là nơi để GenZ thể hiện bản thân và kết nối với cộng đồng. Thông qua mạng xã hội, việc quảng bá Local Brand dễ dàng hơn bao giờ hết. Những câu chuyện thương hiệu, sản phẩm được chia sẻ rộng rải và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Và đây cũng là nói họ có thể họ hỏi và chia sẻ kinh nghiệm của mình để trau dồi kiến thức cho bản thân.

3. Các Bước Để GenZ Bắt Đầu Với Local Brand.

Các bước khởi nghiệp với local brand

3.1 Nghiên cứu thị trường.

Đây là bước đầu tiên không thể thiếu trong bất kì hình thức kinh doanh hoặc lĩnh vực nào. Chúng ta cần hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng, xu hướng thị trường và đối thủ cạnh. Điều này sẽ giúp GenZ định hình được chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp. Có rất nhiều cách để nghiên cứu thị trường như: khảo sát tại địa phương, phan tích dữ liệu hoặc theo dõi các xu hướng mới nhất trên thị trường. từ đây, có thể đề ra nhiều phương pháp kinh doanh khác nhau.

3.2 Xây dựng thương hiệu.

Đây là quá trình xây dựng hình ảnh và giá trị sản phẩm trong mắt khách hàng. Đối với GenZ như chúng tôi, thương hiệu không chỉ là Logo, Slogan mà là còn những câu chuyện, những giá trị mà GenZ muốn truyền tải đến mọi người trong từng sản phẩm. Một chiến lược xây dựng thương hiệu thành công là tập trung vào sản phẩm, tạo ra sự khác biệt, độc , mang đậm dấu ấn cá nhân và gần gũi với khách hàng.

3.3 Quảng bá và tiếp thị.

Đây là một thế mạnh của GenZ, sử dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu của mình. Tận dụng Facebook, Instagram, Tiktok,… Họ có thể tiếp cận đến hàng triệu người trong thời gian ngắn. Ngoài ra, việc hợp tác với các influencer cũng là một cách hiệu quả để gây sự chú ý đến khách hàng.

3.4 Kết nối với khách hàng.

Tạo ra mối quan hệ thân thiết với khách hàng không chỉ là những Local Brand mà các doanh nghiệp lớn họ cũng làm vậy. Đây chính là chìa khóa để giữ thương hiệu luôn phát triển. GenZ cần lắng nghe phản hòi từ khách hàng và liên tục cải tiến sản phẩm của mình. Sự hài lòng của khách hàng không chỉ làm gia tăng doanh số. Mà nó còn xây dựng được lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Khởi nghiệp với Local Brand là sự lựa chọn thông minh đối với GenZ. Không chỉ có thể thỏa sức sáng tạo mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với cộng đồng. Tuy nhiên, điều này cũng có rủi ro cao vì tính cạnh tranh thị trường ngày càng gây gắt. Và nếu không nắm bắt được xu hướng thị trường thì rất dễ phá sản. Đó là những điều mà Helen mong muốn chia sẻ đến các bạn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết đến đây.

Bạn có thể chia sẻ bài viết qua:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *